Bài tập tình huống Marketing căn bản

Sau khi đọc kỹ lý thuyết Marketing căn bản, các bạn có thể áp dụng để phân tích các tình huống sau :

1. Hãy phân tích yếu tố môi trường marketing vĩ mô ảnh hưởng thế nào đến thị trường xe máy.

2. Mô tả việc phân khúc thị trường, xác định khách hàng mục tiêu và định vị hàng hóa trên thị trường mục tiêu của bia Laser thuộc công ty Tân Hiệp Phát.

3. Để thiết lập một chiến dịch quảng cáo cho một lọai nước giải khát, lọai thông tin nào sau đây sẽ hữu ích cho bạn: thông tin về nhân khẩu của người tiêu dùng hay thông tin về lối sống của người tiêu dùng? Hãy cho các ví dụ cụ thể để chứng minh tại sao bạn chọn lựa như vậy.

4. Hãy phân tích tâm lý khách hàng Việt nam khi mua hàng qua mạng internet? Có cơ hội nào cho các doanh nghiệp e-commerce phát triển?

5. Hãy phân tích chiến lược sản phẩm trong chu kỳ sống sản phẩm của Ford Focus.

6. Hãy phân tích chiến lược sản phẩm trong chu kỳ sống sản phẩm của Nokia ( chọn 1 nhãn hiệu cụ thể)

7. Hãy phân tích phân phối cho sản phẩm dầu gội đầu vào thị trường bình dân thành phố hồ chí minh.

8. Hãy phân tích phân phối cho sản phẩm điện thọai di dộng vào thị trường cao cấp thành phố hồ chí minh.

9. Hãy phân tích chiến lược định giá mà công ty S-fone đã sử dụng cho sản phẩm mạng điện thọai di động của mình tại thị trường Việt nam

10.Hãy phân tích và so sánh các chiến lược định giá (dựa trên yếu tố cạnh tranh) mà các công ty mạng điện thọai di động( mobile phone, Vinaphone, S-fone, Viettel) đã sử dụng tại thị trường Việt nam.

11.Hãy lập chiến lược chiêu thị để xây dựng thương hiệu cho Thuận Kiều plaza.

12.Hãy lập chiến lược chiêu thị để xây dựng thương hiệu cho Trường tiểu học quốc tế Việt Úc.

About these ads

46 phản hồi

  1. gup minh tra loi cau 1 voi. cam on rat nhieu

    • Nhờ chương trình gửi cho tôi câu hỏi ôn tập và đáp án môn Quản lý nhà nước về kinh tế. Quản trị học. Tài chính tiền tệ
      Cảm ơn rất nhiều

    • Nói đến môi trường vĩ mô phải nhắc đến các vấn đề sau:
      1. Dân số:môi trường dân số trẻ ở Việt Nam 85.9 triệu(1/4/2009),và là nước sử dụng nhiều xe gắn máy nhất thế giới!
      2. Kinh tế:ngày càng phát triển mạnh mẽ khiến nhu cầu tiêu dùng xe gắn máy tăng và chia nhiều phân khúc khắc nhau.
      3. Tự nhiên:sự khan hiếm nhiên liệu dầu mỏ làm xăng dầu đắt đỏ và chuyển từ xe hơi sang xe gắn máy hạng sang(SH,PS…)
      4. Công nghệ:sự cải tiến công nghệ khiến xe gắn máy tiết kiệm nhiên liệu hơn,tốc đọ nhanh hơn.
      5. Pháp luật: các chính sách thuế khóa cho xe máy nhẹ hơn so với xe hơi.
      6. Văn hóa: từ xưa tới bây giờ nước ta đã có văn hóa sử dụng xe máy,nhà nhà đều có ít nhất 1 chiếc xe máy làm phương tiện đi lại.

  2. Phan tich cau 1 gup minh voi!

  3. tra loi giup minh nhung cau hoi tren di, tuan toi la minh thi roi, ma bay gio chua biet gi het

  4. 1. Hãy phân tích yếu tố môi trường marketing vĩ mô ảnh hưởng thế nào đến thị trường xe máy.

    2. Mô tả việc phân khúc thị trường, xác định khách hàng mục tiêu và định vị hàng hóa trên thị trường mục tiêu của bia Laser thuộc công ty Tân Hiệp Phát.

    3. Để thiết lập một chiến dịch quảng cáo cho một lọai nước giải khát, lọai thông tin nào sau đây sẽ hữu ích cho bạn: thông tin về nhân khẩu của người tiêu dùng hay thông tin về lối sống của người tiêu dùng? Hãy cho các ví dụ cụ thể để chứng minh tại sao bạn chọn lựa như vậy.

    4. Hãy phân tích tâm lý khách hàng Việt nam khi mua hàng qua mạng internet? Có cơ hội nào cho các doanh nghiệp e-commerce phát triển?

    5. Hãy phân tích chiến lược sản phẩm trong chu kỳ sống sản phẩm của Ford Focus.

    6. Hãy phân tích chiến lược sản phẩm trong chu kỳ sống sản phẩm của Nokia ( chọn 1 nhãn hiệu cụ thể)

    7. Hãy phân tích phân phối cho sản phẩm dầu gội đầu vào thị trường bình dân thành phố hồ chí minh.

    8. Hãy phân tích phân phối cho sản phẩm điện thọai di dộng vào thị trường cao cấp thành phố hồ chí minh.

    9. Hãy phân tích chiến lược định giá mà công ty S-fone đã sử dụng cho sản phẩm mạng điện thọai di động của mình tại thị trường Việt nam

    10.Hãy phân tích và so sánh các chiến lược định giá (dựa trên yếu tố cạnh tranh) mà các công ty mạng điện thọai di động( mobile phone, Vinaphone, S-fone, Viettel) đã sử dụng tại thị trường Việt nam.

    11.Hãy lập chiến lược chiêu thị để xây dựng thương hiệu cho Thuận Kiều plaza.

    12.Hãy lập chiến lược chiêu thị để xây dựng

  5. Câu 3:Để thiết lập một chiến dịch quảng cáo cho một lọai nước giải khát, lọai thông tin về lối sống của người tiêu dùng là thích hợp nhất. Bởi với xu thế thị trường hiện nay,việc xuất hiện nhiều loại nước giải khát cũng chính là do nhu cầu về lối sống của con người,con người luôn chạy đua với thời gian,làm việc ,suy nghĩ nhưng đôi lúc cũng cần có những giậy phút thư giản vì thế đôi khi họ tìm đến những loại thức uống phù hợp với thể trạng của mình.VD như 1 người làm việc với đầu óc căng thẳng và anh ta cần đến 1 loại thức uống nào đó khiến cho anh ta sản khoai hơn CocacoLa chẳng hạn.Đó là lý do mà tôi nghĩ thích hợp nhất trong việc lựa chọn mục tiêu.

  6. cau 4: tâm lí người mua hàng trên mạng internet luôn có thái đọ lo sợ với những mặt hàng mình cần mua chẳng hạn như:
    do tren mạng hiện nay có rất nhiều những trang wed đen nên khách hàng không rõ nguồn gôc mặt hàng và nguồn gốc công ty phân phối.
    không đảm bảo chất lượng sản phẩm
    không được tư vấn cụ thể
    hình thức thanh toán không đảm bảo an tfoanf
    người việt nam luôn có tư tưởng tiền trao cháo mút

  7. giup e cau 7 cau 8 dj mai nop rui hjx

  8. tra loi gium em cau 5 anh chi oi. cang nhanh cang tot. em cam on!

  9. các anh, chi nào biết trả lời giúp em các câu hỏi trên với.
    cảm ơn rất nhiều!

  10. anh chi tra loi som giup em nhung cau hoi nay nha

  11. neu cac yeu to anh huong den hanh vi mua sam cua sinh vien truong dai hoc cu the

  12. 5. Hãy phân tích chiến lược sản phẩm trong chu kỳ sống sản phẩm của Ford Focus

  13. cho ví dụ về một công ty có quan hệ công chúng tốt tạo được niềm tin, ấn tượng đối với người tiêu dùng.

  14. giúp mình trả lời câu 9 đi các bạn ơi, cố gắng giúp miình nhé, mình không biết gì về marketing cả, huhu, phải làm seminar các cậu nạ, giúp mình nhé, thanks thanks

  15. giải đáp hộ em câu 9 với mọi người thứ 2 e phải nộp bài rồi khó quá. e cảm ơn trước nhá!

  16. Ai đó gợi ý/trả lời giúp mình câu 10 với. Thanks someone

  17. câu 6 làm sao vạy mấy bồ chỉ mình với

  18. co anh chi nao biet thi giai ho bon em het nhung cau hoi tren di.em sap thi rui.em cam on nhieu.

  19. anh oi tra loi em cau 5 cau 6 ncau 7 voi em camon ai do giup em nha:) neu anh tra loi dc send ho vao email cua em nhe thanhks anh:)

  20. có anh chị nào giup em phân tích câu 1 được không ạ? em xin cảm ơn trước!

  21. Phân tích sự ảnh hưởng của các trung gian đối với hệ thống phân phối

  22. hãy giải dùm toi bài tập.
    cho các dữ liệu sau:
    giá bán lẻ cho một đơn vị sản phảm A là 5499 đ.
    sản phẩm được bán qua kênh Nhà sản xuát – nhà bán buôn – nhà bán lẻ – người tiêu dùng.
    lãi gộp nhà bán lẻ là 20 % giá mua.
    lãi gộp nhà bán buôn là 35% giá mua.

  23. Ở Trung Quốc có một công ty chuyên sản xuất máy kéo làm ăn khá phát đạt. Sản phẩm chủ lực của họ là loại máy kéo lớn hơn 50 mã lực chuyên cung cấp cho thị trường nông thôn.
    Do sự biến động của tình hình kinh tế nông nghiệp Trung Quốc, loại máy kéo lớn không thể tiêu thụ được. Tuy nhiên, ban lãnh đạo của công ty máy kéo suốt hai năm liền do dự không dám hạ quyết tâm cắt bỏ sản phẩm này vì cho rằng đó là sản phẩm chủ lực nên phải theo đến cùng, khiến cho công ty nâng vào cảnh lao đao, thậm chí không có tiền để trả lương cho công nhân của mình. Không thể đảm đương nổi trọng trách, ông giám đốc đương nhiệm đã xin từ chức.
    Ông giám đốc mới lên nhậm chức là người quyết đoán, để xoay chuyển cục diện nguy ngập của công ty, ông đã mạnh dạn cắt giảm 85% sản lượng máy kéo cỡ lớn và chuyển trọng điểm sang sản xuất máy kéo loại 15 mã lực. Ngay lập tức, khách hàng tới tấp đặt mua loại sản phẩm mới này,đồng thời sản phẩm cũ loại 50 mã lực vẫn đáp ứng nhu cầu vừa phải của thị trường nông thôn. Nhờ vậy mức lương của công nhân được tăng thêm 70%.
    1. Tình huống trên đề cập đến quyết định nào trong marketing? thị trường mục tiêu của công ty là ai?
    2. Vì sao trong hai năm liền công ty lại lâm vào tình cảnh khó khăn. Quyết định nào đã làm thay đổi tình cảnh đó?
    3. Bài học rút ra từ tình huống này?

  24. !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Ai giúp em giải mấy câu này với nha !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Câu 1 :
    Vì sao nói “Thỏa mãn nhu cầu khách hàng là vấn đề sống còn của các công ty Marketing trong giai đoạn hiện nay” ?
    Câu 2 :
    Có một cửa hàng có nguyên tắc làm việc như sau :
    * Nguyên tắc 1 : Khách hàng luôn luôn đúng .
    * Nguyên tắc 2 : Khi khách hàng sai hãy đọc kỹ lại Nguyên tắc 1.
    Theo Anh ( Chị ) có ủng hộ các nguyên tắc này hay không ? Tại sao ?
    Câu 3 :
    Trong các nội dung môn học Marketing căn bản , Anh ( Chị ) tâm đắc nhất nội dung nào ? Tại sao ?

    • xác định vấn đề đặt ra ở đây là:quan điểm marketing hiện đại.
      marketing hiện đại mục tiêu là hướng tới nhu cầu cuả khách hàng và quy tắc của marketing hiện đại đó là bán cái k/h cần chứ k phải bán cái mà bản thân mình sx ra..
      do vậy,nếu xét trên qdiem nhà sx,thì nhà sx đã xđinh sai quan điểm của k/h.k/h chỉ đúng khi nằm ờ nhu cầu mua sắm của họ mà thôi…do vậy nên ủng hộ qt này

  25. 1. Quyết định về chủng loại của sản phẩm trong marketing. Thị trường mục tiêu của công ty là thị trường nông thôn.
    2. Trong 2 năm liền công ty lâm vào tình cảnh khó khăn vì do sự biến động của tình hình kinh tế Trung Quốc, nên sản phẩm chủ lực của công ty không thể tiêu thụ được. Và nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự khó khăn của công ty là do ban lãnh đạo công ty đã không có chính sách cụ thể thay thế sản phẩm mới. Quyết định của ông giám đốc mới là cắt bỏ 85% sản phẩm cũ và thay vào đó là sản phẩm mới có tính khả thi hơn trên thị trường kinh tế đang có biến động

  26. hay phan tch yeu to moi truong marketing vi mo anh huong the nao den thi truong xe may?
    moi ngui oi giup minh giai dap cau nay voi?

  27. phan tich chien luoc san pham trong chu ky song san pham cua Nokia

  28. hãy phân tích và xác định quan điểm quản trị maketting của các dn sau và cho biết những hoạt động maketing nào của họ chứng tỏ điều đó
    1. các dn xe máy trung quốc: quảng cáo rất ít chất lượng rất thấp nhưng giá rẻ và dk bày bán xuống đến các cửa hàng xe máy tận các huyện nông thôn vùng cao
    2.nhà máy xe đạp trung hòa trung thành với dòng sản phẩm xe ddapj. thời gian qua nhà máy không ngừng cải tiến xe đạp của mình luôn tốt hơn đẹp hơn. hiện nay nhà máy nổi tiếng với các kiểu xe đạp bền đẹp
    các bạn giúp mình với

  29. câu 1 làm sao đây…hix

  30. ai giải câu 1 giùm với,k hiểu gì hít ak

  31. câu 1 theo quan điểm marketing trọng sản xuất
    câu 2 là trọng sản phẩm

  32. trời chỉ có câu hỏi mà ko có đấp án ở đâu sao ma biết làm đây huhu

  33. giá của 1 sản phẩm là lợi ích mà sản phẩm đó mang lại hay chi phí để làm ra sản phẩm đó? trong 2 thứ: 1 viên kim cương và chai nước lã cái nào có giá trị hơn? hãy giải thích. Khái niệm giá trị trong trường hợp này được hiểu là gì?
    bạn nào biết chỉ cho mình với nha…mình đang rất gấp thank pạn nhiu

  34. Một cửa hàng gội đầu đã đưa ra 1 chiêu khuyến mãi khá độc đáo, đó là: mỗi khách hàng đến gội đầu đều được tặng 1 chai dầu gội đầu. Cửa hàng chỉ yêu cầu khách hàng phải để chai gội đầu được tặng đó lại cửa hàng để lần sau dùng tiếp chứ không được mang về nhà dùng. Mỗi chai dầu gội đầu được tặng đều viết tên khách hàng hết sức cẩn thận để lần sau khi đến gội đầu, khách sẽ được dùng đúng chai dầu được tặng của mình. Thế là khách hàng đến cửa hàng gội đầu ngày một đông với sự thoả mãn là: gội đầu bằng dầu gội không mất tiền của mình và chỉ mình mới có.
    Cũng cần biết thêm: giá 1 chai dầu gội đầu được cửa hàng mang khuyến mãi là 60.000 đồng, mỗi chai gội được 20 lần, giá mỗi lần gội là 20.000 đồng. Tính ra cửa hàng có thể thu được 400.000 đồng sau khi khách sử dụng hết chai gội đầu được tặng, và như vậy cửa hàng được lãi 340.000 đồng. Quả là một chiêu khuyến mãi độc đáo!
    Câu hỏi:
    1. Mục đích của chiêu khuyến mãi ở cửa hàng gội đầu trong tình huống trên là gì?
    2. Dựa trên cơ sở nào mà cửa hàng đưa ra chiêu khuyến mãi này?
    3. Khách hàng được lợi hay thiệt? Tại sao? Nếu thiệt, thì tại sao họ vẫn cứ đến gội đầu?

Gửi phản hồi

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

%d bloggers like this: