Ngân hàng đề thi Marketing căn bản HVBCVT

Câu 1:

Trình bày và phân tích các kiểu chiến lược định giá.

Câu 2:

Trình bày về hệ thống phân phối Marketing theo chiều dọc. Cho ví dụ minh hoạ đối với từng loại trong hệ thống phân phối Marketing theo chiều dọc.

Câu 3:

Trình bày và phân tích các thành tố trong hệ thống xúc tiến hỗn hợp

Câu 4:

Phân tích ưu nhược điểm của các phương tiện quảng cáo.

Câu 5:

Trình bày quá trình lập kế hoạch Marketing chiến lược

Câu 6:

Dùng ma trận Ansoff để xây dựng các chiến lược sản phẩm thị trường cho một sản phẩm nào đó.

Câu 7:

Trình bày các phương thức xâm nhập thị trường quốc tế khác nhau? Tìm các ví dụ về các công ty sử dụng các chiến lược xâm nhập thị trường khác nhau đó?

Câu 8:

Bạn được giao nhiệm vụ tiếp thị cho dịch vụ Internet tốc độ cao Mega VNN. Thị trường mục tiêu của bạn là  những hộ gia đình  muốn mở quán Net. Bạn hãy đề xuất chính sách tiếp thị (cách tiếp cận khách hàng; các gói dịch vụ; giá cước; các dịch vụ hỗ trợ khách hàng và chăm sóc khách hàng ..) tương ứng với 3 mức độ cạnh tranh trên thị trường: a) cạnh tranh thấp; b) cạnh tranh trung bình; c) cạnh tranh cao).

Câu 9:

Bạn được công ty giao nhiệm vụ tiếp thị cho sản phẩm máy tính cá nhân. Thị trường mục tiêu của bạn là các doanh nghiệp, các viện nghiên cứu, các trường học. Bạn hãy đề xuất chính sách tiếp thị (cách tiếp cận khách hàng; các gói dịch vụ; giá cước; các dịch vụ hỗ trợ khách hàng và chăm sóc khách hàng …) tương ứng với 3 mức độ cạnh tranh trên thị trường: a)- cạnh tranh thấp; b)- cạnh tranh trung bình; c)- cạnh tranh cao).

Câu 10:

Bạn phụ trách công tác tiếp thị của công ty chuyển tiền nhanh toàn cầu Western Union. Công ty dự định nhảy vào thị trường Việt Nam để cung cấp dịch vụ chuyển tiền. Bạn hãy phác thảo các hoạt động tiếp thị dự kiến phải làm để giúp cho công ty thành công .

Câu 11:

Bạn được công ty giao nhiệm vụ xuất khẩu hàng hoá sang Lào. Bạn hãy phác thảo các hoạt động tiếp thị dự kiến phải làm để giúp cho công ty thành công.

Câu 12: (5 điểm, mỗi ý nhỏ đúng cho 0,5 điểm)

Trả lời đúng, sai, hay không hoàn toàn đúng, rồi giải thích ngắn gọn lý do?

1)      Do câu khẩu hiệu trong quảng cáo rất ngắn, cho nên doanh nghiệp không thể đưa thông tin về định vị sản phẩm được.

2)      Cần chú trọng trước hết đến xúc tiến thương hiệu, sau đó mới tập trung vào chất lượng

3)      Giữa thương hiệu và nhãn hiệu có mối quan hệ chặt chẽ với nhau

4)      Trong ba đối tượng: khách hàng; nhân viên công ty; cổ đông của công ty thì quyền lợi của nhân viên công ty là quan trọng nhất cần đảm bảo

5)      Nhà nước phải có vai trò quản lý trực tiếp giá cả của các doanh nghiệp để đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng

6)      Để nâng cao sức cạnh tranh, các doanh nghiệp cần chú trọng đến vấn đề giảm giá

7)      Sản phẩm có giá trị càng cao thì càng cần chú trọng đến xúc tiến qua các phương tiện thông tin đại chúng để nhiều khách hàng biết đến

8)      Đối với mỗi loại sản phẩm chỉ nên sử dụng một loại kênh phân phối

9)      Để tăng sức mua đối với tất cả các khách hàng khác nhau, doanh nghiệp nên thực hiện bán hàng tại địa điểm khách hàng

10)   Trong giai đoạn triển khai sản phẩm mới, doanh nghiệp cần chú trọng đến lợi nhuận.

About these ads

10 phản hồi

  1. Nhờ các bạn post lên cho mình xin các bài giải đề thi môn marketing, vì mình sắp thi ! thanks !

  2. cac anh chi co the post dap an cua cau so 12 dum duoc hok?thay em cung cho em lam cau 12 do nhung em tim tai lieu hoai ma hok thay..cac anh chi giup dum em voi nha…em dang can gap lam…sap nop rui

    • các anh chị ơi lam hộ em câu hỏi nay với (anh chị làm nhanh dùm em nhanh nhé, thứ 4 là em phải dùng đến rui)
      Đề bài: Khảo sát các cấp độ cấu thành đơn vị sản phẩm hiện tại tại thị trương hà nội:
      +) Nội dung: _ Lương thực chế biến
      _ Thực phẩm chế biến
      _ Hàng hóa tiêu dùng dân dụng
      +) Mỗi nhóm hàng chọn 3 sp

      Em cám ơn các anh chị nhiều !

  3. dap an cau hoi :cau 11

  4. minh muon biet dap an cua cau 11

  5. ai biet dap an cua cau 8 hok cho minh biet nha

  6. 111

  7. ấy ơi có đề rùi còn có gợi ý của đề trên không

  8. mình đang cần tài liệu ôn tập môn Marketing căn bản, đặc biệt là các câu hỏi và trả lời tự luận. bạn nào có share với mình nha. mail mình là vanthuong91@gmail.com

  9. a chi lam ơn cứu e câu 8 vs hic

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

%d bloggers like this: